A duo show by Thy Tran and Regis Golay

This show, which is the second part of the five-month focus on contemporary photography in 2017, features a video/photo collaboration between Regis Golay and Thy Trần.

Australian-Vietnamese photographer Thy Tran focuses on people but rarely uses them as such. She refrains from presuming that placing a camera before a face will accurately and responsibly portray a model, friend, or oneself. Seldom do her subjects and observers regard one another. This absent gaze is made more evident by an interplay of revealed bodies and concealed identities. We are drawn to look but are unsure of what to look for. There are human figures but no stories, at least that we are made privy to.

Swiss photography artist Regis Golay’s work both confronts and accepts a relationship between clients and photographers. Human bodies appear in a dispassionate and often subservient relation to the surrounding products: peering out, being consumed, or passively serving as framing devices. In his videos, objects are mobile or formidable, interacting with static or impotent bodies.

The ability to instantly capture a subject, and the photograph’s tendency, more so than other art- works, to attach this representation to its entire referent, is deliberate and problematic. We don’t imagine ourselves as condensable into one image, yet we carry totemic images of others in our wallets or on our phones, standing in for and compromising the person’s whole. figures, forms, contraptions emphasizes this selective portrayal, extracting visual and narrative distortions from an apparently non-fictive medium.

The show is under the patronage of the Consulate General of Switzerland in Ho Chi Minh City.

Location: Saigon Domaine, Ground Floor, 1057 Binh Quoi, Ward 29, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City

Một triển lãm đôi của Thy Trần và Regis Golay

Là phần thứ hai trong chương trình năm tháng tập trung vào nhiếp ảnh đương đại trong năm 2017, triển lãm giới thiệu sự phối hợp video/ nhiếp ảnh giữa Regis Golay và Thy Trần với việc sử dụng các hình thức nghệ thuật tách biệt và sắp đặt trong phòng tranh để khám phá những mối tương giao giữa nghệ sĩ – chủ thể – người xem.

Các bức ảnh của cô gái ngườI Úc gốc Việt Thy Trần thử nghiệm với con người nhưng lại không đặt họ vào trung tâm. Nói cách khác, cô tách rời người xem khỏi thói quen suy nghĩ rằng chúng ta chỉ cần đặt máy ảnh trước khuôn mặt của mẫu chụp, một người bạn, hay chính bản thân mình thì sẽ lột tả họ một cách xác thực và có tâm. Hiếm khi chủ thể bức ảnh của Thy Trần và người nhìn giao nhãn với nhau. Sự thiếp vắng của việc giao tiếp thị giác càng thể hiện rõ hơn trong sự kết hợp nhấn nhá của cơ thể phơi bày và danh tính khuất lấp. Chúng ta bị hút vào các bức ảnh nhưng mơ hồ không biết phải nhìn vào cái gì. Có sự hiện diện của hình người nhưng không có câu chuyện, hoặc chúng đã bị giấu kín đi.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh người Thụy Sĩ Regis Golay vừa thách thức vừa chấp nhận một mối quan hệ giữa khách hàng và nhiếp ảnh gia. Cơ thể người xuất hiện trong một mối quan hệ hời hợt và thường dưới trướng những đồ vật xung quanh: ló mắt ra ngoài, bị xâm thực, hoặc đóng vai trò những cái khung bị động. Trong các video của anh, đồ vật chiếm thế thượng phong, chủ động tương tác vớI những cơ thể vô thức hoặc bất lực.

Khả năng lưu giữ một phần của chủ thể trong tích tắc, cũng như xu hướng coi phần nhỏ này như đại diện cho toàn bộ chủ thể, của ảnh chụp vẫn rất hiện hữu và là một vấn nạn trong nhiếp ảnh. Chúng ta không nghĩ về rằng bản thân mình có thể được cô đọng lại trong một tấm ảnh, trong khi chúng ta lại giữ những tấm ảnh của người khác trong điện thoại và ví, như những chính thể đại diện cho họ. hình, khối, máy móc thô sơ nhấn mạnh quá trình thể hiện có chọn lọc này, và chiết khúc những sự bóp méo trong thị giác cũng như câu chuyện của một phương thức nghệ thuật tưởng chừng như tả thực.

Buổi triển lãm được tổ chức dưới sự bảo trợ của Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian triển lãm: 11/5 – 16/6/2017
Tại: Saigon Domaine, Tầng Trệt, 1057 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh